Những kinh nghiệm lái xe ô tô trong ngõ nhỏ bạn nên biết

Nếu lúc nào cũng được lái xe trên các con đường thẳng tắp, bằng phẳng, rộng rãi thì chắc hẳn chủ xe sẽ không phải lo lắng và băn khoăn nhiều. Thực tế trong quá trình lái xe chúng ta gặp phải rất nhiều những cung đường eo hẹp trong ngõ. Sẽ là mất an toàn nếu bạn chưa được trang bị những kĩ năng cần thiết trong những tình huống này. Hôm nay Tuvantoyota.com sẽ chia sẻ với bạn những kinh nghiệm lái xe trong ngõ nhỏ tránh tình trạng “tiến không được, lùi không xong”. Hãy cùng tham khảo nhé!

Những kinh nghiệm lái xe ô tô trong ngõ nhỏ bạn nên biết

>> “Bỏ túi” những nguyên tắc an toàn khi quay đầu xe ô tô trong đường hẹp

>> Những điều cần chú ý khi lái xe vào trời tối

1. Mở rộng tầm quan sát

Điều đầu tiên bạn cần lưu ý khi di chuyển ô tô từ ngõ đi ra là cần phải chú ý quan sát. Bạn sẽ nhanh chóng đưa ra được các quyết định đúng đắn, tránh được những va chạm không đáng có nếu như bạn quan sát tốt, nhanh nhạy. Chính vì thế chúng tôi khuyên bạn nên cố gắng mở rộng tầm mắt để tránh để đảm bảo rằng bạn an toàn và những người xung quanh cũng an toàn.

Mở rộng tầm quan sát
Mở rộng tầm quan sát

2. Tập trung cao độ

Trong ngõ nhỏ thì tầm nhìn của bạn chắc chắn sẽ bị hạn chế. Như bạn biết đấy, có rất nhiều người, nhiều vật cũng như xe cộ thường đột ngột lao từ nhà ra ngõ. Do đó bạn cần phải thật tập trung để tránh va chạm với họ. Chỉ một cuộc điện thoại hay một tin nhắn làm bạn mất tập trung cũng sẽ có thể gây ra một tai nạn va chạm.

Tập trung cao độ khi lái xe
Tập trung cao độ khi lái xe

3. Hạn chế tốc độ di chuyển

Khi bạn di chuyển trong ngõ hẹp, các xe thường nối đuôi nhau đi theo trình tự. Điều này đồng nghĩa với việc bạn không được phép phóng nhanh cũng như phanh gấp vì nó rất dễ gây tai nạn. Chúng tôi khuyên bạn nên di chuyển điều hoài, nhịp nhàng và đều đặn.Giảm tốc độ di chuyển cũng là một phương pháp nhằm đảm bảo an toàn, hạn chế xảy ra tai nạn tại nhưng khu vực có dân cư đông đúc.

4. Luôn ưu tiên đầu xe

Quay đầu xe trong ngõ hẹp là một công việc vô cùng khó khăn đối với lái xe. Có rất nhiều chủ xe chọn cách lùi xe vào ngõ hẹp hơn để quay đầu. Trên thực tế phương án này làm cho quá trình quay xe trở nên khó khăn. Một mẹo nhỏ dành cho bạn chính là luôn ưu tiên đầu xe, cố gắng sao cho đầu xe hướng về nơi có không gian rộng và thoáng. Việc này sẽ giúp thân xe và bánh xe di chuyển linh hoạt khi xe tiến hành quay đầu.

5. Chú ý nhường đường

Bạn cần học cách kiên nhẫn nhường đường. Trong điều kiện có quá nhiều phương tiện lưu thông, cố chấp vượt qua bạn cũng không vượt được mà còn góp phần làm ùn tắc giao thông. Trong trường hợp hai xe ngược chiều nhau thì xe nào có vị trí thuận lợi hơn thì nên nhường cho xe còn lại.

Cần chú ý nhường đường cho xe qua
Cần chú ý nhường đường cho xe qua

5. Xác định không gian lái tốt

Bạn nên khéo léo và dứt khoát xử lý các tình huống gặp phải. Không gian lái tốt sẽ là điều kiện thuận lợi cho bạn giúp bạn dễ dàng vượt qua các ngõ nhỏ.

Trên đây là những kinh nghiệm lái xe trên ngõ nhỏ mà chúng tôi muốn chia sẻ với bạn. Mọi thắc mắc tư vấn quý khách hàng hãy liên hệ với Tuvantoyota.com qua email [email protected] hoặc gọi trực tiếp tới số điện thoại 0912.123.907 0918.56.7979 để được tư vấn. Chúc bạn thượng lộ bình an.

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *