Điểm mặt những bộ phận trên xe ô tô cần được thay thế và bảo dưỡng thường xuyên

Bạn đang sở hữu trong tay một xế hộp có giá trị, bạn nâng niu và coi nó như một thành viên quan trọng trong gia đình. Thế nhưng bạn lại không biết cách chăm sóc và bảo dưỡng nó thường xuyên theo định kỳ? Để xe hoạt động ổn định, thì việc thay thế phụ tùng và các vật theo định kỳ là một việc rất cần thiết giúp bạn yên tâm mỗi khi lái xe tham gia giao thông đường bộ. Hôm nay, tuvantoyota.com sẽ cung cấp cho các bạn một số thông tin về việc điểm mặt những bộ phận trên xe ô tô cần được thay thế thường xuyên ngay dưới đây nhé!

Điểm mặt những bộ phận trên xe ô tô cần được thay thế và bảo dưỡng thường xuyên

Tự thay bóng đèn pha ôtô trong vài phút

Thay cần gạt nước – Đơn giản nhưng quan trọng

  1. Kiểm tra kính chắn gió xe

Một trong những bộ phận trên xe ô tô mà bạn cần bảo dưỡng đầu tiên chính là kính chắn gió. Kính chắn gió có chức năng như con mắt của bạn lúc lái xe, nó giúp bạn có tầm nhìn tốt. Bởi vậy, hãy căn cứ vào điều kiện thời tiết cũng như thời gian sử dụng để có thể có lịch trình thay thế, bảo dưỡng kính chắn gió hợp lý.

Kính chắn gió có chức năng như con mắt của bạn lúc lái xe, nó giúp bạn có tầm nhìn tốt

Theo thời gian, kính chắn gió xe sẽ xuống  cấp, bạn có thể thay kính chắn gió theo chu kỳ 2 năm một lần hoặc hàng năm theo tài chính của bạn.

  1. Kiểm tra hệ thống lọc dầu xe

Hệ thống lọc dầu và dầu xe được coi là bộ phận quan trọng quyết định trực tiếp đến khả năng vận hành của động cơ xe ô tô. Trung bình từ 3 đến 6 tháng bạn nên thay dầu cho xe một lần nếu xe đi được từ 5000 km. Thay bộ lọc d lầu một lần khixe chạy khoảng 10.000 km. Nếu bạn không thường xuyên kiểm tra sẽ dẫn đến xe bị nghẹt máy, giảm chất lượng xe hơi.

  1. Kiểm tra má phanh ô tô

Hệ thống má phanh theo thời gian sử dụng sẽ bị hao mòn đi vì chịu sự ma sát rất lớn. Bởi vậy, cần phải thay hệ thống má phanh khi bạn đi được khoảng 3 đến 5 năm hoặc chạy được 48.000 km  đến 100.000 km trên đường bộ. Hãy đưa xế hộp đến các trung tâm sửa chữa bảo dưỡng ô tô để kiểm tra độ mòn của hệ thống má phanh sau đó quyết định cần thay má phanh hay chưa nhé.

  1. Hệ thống đèn chiếu sáng của xe ô tô

Việc vệ sinh và bảo dưỡng hệ thống đèn chiếu sáng cho xe có ý nghĩa vô cùng quan trọng. Trung bình, hệ thống đèn chiếu sáng của xe dao động từ 5 năm tới 6 năm. Hệ thống này giúp bạn có tầm nhìn tốt hơn khi bạn lái xe vào ban đêm. Tùy thuộc vào chất lượng của mỗi loại mà có những quyết định bảo dưỡng và thay thế hợp lý cho chiếc xe ô tô bạn đang sử dụng.

Trung bình, hệ thống đèn chiếu sáng của xe dao động từ 5 năm tới 6 năm
  1. Lọc gió điều hòa của xe ô tô

Theo các chuyên gia về ô tô, hệ thống lọc gió nên được thay thế sau 20.000 km bạn đi được, còn thời gian kiểm tra vệ sinh lọc gió điều hòa tương ứng với mỗi lần thay dầu máy là 5.000 km. Bạn nên thay hệ trống lọc gió điều hòa tương ứng với người chạy trung bình 6 tháng. Nếu trường hợp người lái xe lấy gió ở bên ngoài trời thi được rút ngắn thời giant hay lọc gió điều hòa.

  1. Kiểm tra lốp ô tô

Hãy thay thế lốp xe ô tô khi nhận thấy nó đang bị bào mòn và thoái hóa quá mức. Một chiếc lốp tốt chạy được ít nhất dưới 5 năm, bởi vậy sau 5 năm bạn không nên sử dụng nó nữa có thể làm tăng nguy cơ nổ lốp rất lớn đấy nhé. Nên thay lốp khi bạn chạy xe đạt trung bình 19.000 đến 24.000 km mỗi năm để đảm bảo an toàn cho người và xe.

  1. Kiểm tra bugi ô tô

Việc sử dụng bugi quá cũ sẽ dẫn đến việc đánh lửa kém làm giảm hiệu quả tiêu thụ nhiên liệu và thải ra một lượng khí CO2 ra môi trường xung quanh. Bởi vậy, nên thay bugi sau 24 tháng sử dụng hoặc xe của bạn đã chạy được khoảng 40.000 km. Bugi là bộ phận phải hoạt động với cường độ cao trong điều kiện khắc nghiệt nên dễ bị bào mòn nhanh. Hãy thường xuyên kiểm tra và bảo dưỡng bugi cho xe của bạn để xe được hoạt động ổn định.

Việc sử dụng bugi quá cũ sẽ dẫn đến việc đánh lửa kém làm giảm hiệu quả tiêu thụ nhiên liệu

 

  1. Dây cua-roa ô tô

Bạn có thể cảm nhận được sự xuống cấp của dây cua – roa khi thấy các vết nứt vỡ xuất hiện, khi nổ máy sẽ nghe tiếng kêu rít lên. Hãy thay hệ thống dây cua – roa khi xe bạn đã chạy được khoảng từ 80.000 km đến 100000 km để tránh bị thoái hóa và chai cứng. Dây cua roa được xem như máy lộc điều hòa, bơm trợ lực lái đặc biệt trên một số xe thể thao hay xe sang trọng khác hệ thống này còn có chức năng dẫn động hệ thống bơm nhằm nâng gầm xe.

Trên đây là những chia sẻ về những bô phận trên xe ô tô cần được thay thế và bảo dưỡng theo định kỳ mà trang Tuvantoyota.com chúng tôi chia sẻ đến các bạn. Mọi thắc mắc quý khách hàng vui lòng liên hệ đến email [email protected] hoặc số điện thoại 0912.123.9070918.56.7979 để được tư vấn trực tiếp. Tuvantoyota.com chúc bạn thượng lộ bình an!

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *