Tổng hợp những cách xử lý ô tô khi hết điện bình ắc quy mà tài xế nên biết

Bình ắc quy được xem là nguồn cung cấp điện thiết yếu khi hệ thống động cơ của xe chưa hoạt động. Đặc biệt, sau một thời gian không sử dụng hoặc tài xế quên tắt các thiết bị tiêu thụ điện năng như đầu DVD, đèn pha trước khi rời khỏi xe làm cho cạn kiệt nguồn điện ắc quy. Kết quả là khi bạn đề máy thì bình ắc quy không thể cung cấp đủ nguồn điện để giúp khởi động bộ phận động cơ được. Nếu bạn quan tâm về kiến thức này, hôm nay hãy cùng với tuvantoyota.com tham khảo thêm những cách xử lý ô tô khi hết điện bình ắc quy ngay dưới đây nhé!

Tổng hợp những cách xử lý ô tô khi hết điện bình ắc quy mà tài xế nên biết

Một số đèn báo lỗi phổ biến trên xe ô tô và cách xử lý

Tính năng hữu ích của bộ phận hỗ trợ xuống dốc, các tài xế mới nên biết

Rất nhiều tài xế mới khi rơi vào tình huống bình ắc quy hết điện thường lúng túng và tiến hành gọi điện cho trung tâm cứu hộ ngay. Thế nhưng, bạn có thể áp dụng những cách sau để khắc phục sự cố này nhằm tiết kiệm thời gian và tiền bạc.

Cần chuẩn bị sẵn dây câu bình điện trên xe

Khi sử dụng ô tô, bạn nên chuẩn bị sẵn trên xe hai sợi dây câu bình điện để sử dụng khi gặp sự cố bình ắc quy hết điện. Các sử dụng dây câu bình điện khá đơn giản, trong dây câu bình điện có hai sợi tách biệt trong đó dây màu đen nối cọc âm và dây màu đỏ nối cọc dương. Chọn những dây câu bình điện có chiều dài khoảng 2 mét và có sẵn đầu kẹp để sử dụng dễ dàng hơn.

Khi sử dụng ô tô, bạn nên chuẩn bị sẵn trên xe hai sợi dây câu bình điện để sử dụng khi gặp sự cố bình ắc quy hết điện

Nhiều người thường sử dụng biện pháp đẩy xe chuyển động kết hợp với vào số để kích điện ắc quy mà không biết rằng cách làm này không mấy an toàn với điều kiện giao thông ở nước ta, đặc biệt không thể áp dụng với mẫu ô tô trang bị hộp số tự động. Khi sử dụng dây câu bình điện, bạn nên nắm rõ vị trí đặt bình ắc quy trên xe sao cho thao tác thuận tiện khi đấu nối.

Nhờ sự trợ giúp từ xe khác

Hãy nhờ sự giúp đỡ của một xe khác khi xe ô tô của bạn hết điện ắc quy để đấu nối và kích điện trở lại. Nên đỗ xe gần với xe ô tô vẫn hoạt động bình thường nhằm dễ câu bình. Trước khi tiến hành dùng dây câu bình điện nên dùng khăn khô lau khoang động cơ và vệ sinh hai đầu cực của bình ắc quy nhằm đảm bảo khả năng dẫn điện tốt. Nên kiểm tra xăng dầu có rò rỉ không nhằm phòng trường hợp các đầu kẹp chập vào nhau gây cháy nổ. Ngoài ra, nên tắt tất cả những thiết bị tiêu thụ điện năng như quạt gió, đèn chiếu sáng hay đầu DVD trên cả hai xe ô tô để đảm bảo bình ắc quy đủ tải trong quá trình tiến hành câu điện.

Trước khi tiến hành dùng dây câu bình điện nên dùng khăn khô lau khoang động cơ và vệ sinh hai đầu cực của bình ắc quy nhằm đảm bảo khả năng dẫn điện tốt

Dùng dây câu bình

Tiến hành dùng một đầu kẹp của dây câu bình màu đỏ nối với cực dương của bình ắc quy bị hết điện. Còn đầu kẹp còn lại của màu đỏ nối với cực dương của ắc quy dùng để kích điện trên xe cứu hộ. Cần chú ý không nên để cho các đầu kẹp chạm vào nhau hoặc chạm vào thân xe ô tô có thể gây ra cháy nổ. Cuối cùng, bạn nên sử dụng một đầu dây câu bình màu đen nối với cực âm trên ắc quy kích điện của xe ô tô cứu hộ. Và đầu dây màu đen còn lại kẹp vào bộ phận kim loại không sơn lên xe bị hết điện bình ắc quy.

Cần chú ý không nên để cho các đầu kẹp chạm vào nhau hoặc chạm vào thân xe ô tô có thể gây ra cháy nổ

Tiến hành khởi động xe

Khi đã hoàn thành phần nối dây câu bình, người lái nên khởi động xe ô tô cứu hộ trước sao cho động cơ hoạt động khoảng 3 đến 5 phút ở chế độ không tải nhằm sặc điện cho ắc quy trên xe ô tô bị hết điện và cho chính ắc quy trên xe cứu hộ. sau đó, hãy đề máy khởi động xe từng bị hết điện ắc quy, cho đến khi xe khở động trở lại được. Sau khi đã hoàn thành khẩu sạc đủ điện, bạn nên cẩn thận mở dây câu bình ra sao cho không để hai đầu dây chạm vào nhau gây cháy nổ.

Khi đã hoàn thành phần nối dây câu bình, người lái nên khởi động xe ô tô cứu hộ trước sao cho động cơ hoạt động khoảng 3 đến 5 phút ở chế độ không tải

Trên đây là những chia sẻ vềtổng hợp những cách xử lý ô tô khi hết điện bình ắc quy mà tài xế nên biết mà chúng tôi giới thiệu cho các bạn. Mọi thắc mắc quý khách hàng vui lòng liên hệ đến email [email protected] hoặc số điện thoại 0912.123.907 – 0918.56.7979 để được tư vấn trực tiếp. Tuvantoyota.com chúc bạn thượng lộ bình an!

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *