Hướng dẫn cách làm sạch ghế da xe ô tô đúng cách

Nhà bạn đang có một thành viên mới trong gia đình rất kỹ tính trong việc vệ sinh cho bạn ấy? Bạn rất chật vật trong việc vệ sinh những bộ phận trên thân thể của bạn ấy nhất là vệ sinh chỗ ngồi? Nói đến đây hẳn các bạn đã biết chúng tôi đang nói đến cái gì rồi phải không nào! Xế hộp là một thành viên trong gia đình khiến cho chủ sở hữu phải tốn nhiều thời gian, tiền bạc và cả tình cảm để chăm sóc. Đặc biệt việc chăm sóc bảo dưỡng lại được đặt lên hàng đầu, trong đó việc vệ sinh ghế ngồi với chất liệu là da mà không sử dụng đúng thao tác sẽ làm cho ghế nhanh hư khiến nhiều người lo lắng. Còn chần chừ gì nữa mà không cùng tuvantoyota.com tìm hiểu ngay những cách làm sạch ghế da  xe hơi đúng cách ngay dưới đây thôi nào!

Hướng dẫn cách làm sạch ghế da  xe  ô tô đúng cách

Mách nhỏ những mẹo vặt hữu ích về cách sử dụng ô tô nhà bạn

Điểm mặt những bộ phận trên xe ô tô cần được thay thế và bảo dưỡng thường xuyên

Ghế da trên xe ô tô được trang bị đắt tiền hơn các loại ghế nỉ thông thường khác, với vẻ sang trọng, mềm mại giúp khách hàng thoải mái khi sử dụng. Nếu bạn chăm sóc xe không đúng cách sẽ dẫn đến tình trạng ghế ngồi bị bong tróc làm mất tính thẩm mỹ cho xe và khi bạn ngồi lên trên cũng không thoải mái nữa.

Kiểm tra bề mặt ghế xe ô tô

Hãy kiểm tra thật kỹ bề mặt da  xe của ô tô có những lỗ thủng hay vết rạch nào không để tránh tình trạng bạn bạn vương chất hóa học tẩy rửa xe hay nước ngấm sâu vào bên trong dẫn đến tình trạng bị hôi hay bị mục sau khi bạn vệ sinh xong.

Ghế da trên xe ô tô được trang bị đắt tiền hơn các loại ghế nỉ thông thường khác, với vẻ sang trọng, mềm mại giúp khách hàng thoải mái khi sử dụng

Lựa chọn chất tẩy rửa phù hợp để làm sạch xe hơi bằng cách đọc những thông tin hướng dẫn sử dụng bên ngoài bao bì của những chất tẩy rửa. Bởi không phải loại chất tẩy rửa nào cũng phù hợp với chiếc xe ô tô của mình.

Dùng máy hút bụi

Dùng máy hút bụi để làm sạch hết những bụi bẩn có trên bề mặt ghế xe ô tô. Lựa chọn những đầu hút phù hợp để có thể hút được những đầu bụi cứng đầu nằm ở mọi ngóc ngách trên hai bên hàng ghế của xe ô tô đặc biệt là các vết nứt. Hãy làm nhẹ nhàng nhất có thể để tránh làm xước các bề mặt ghế nhé.

Làm sạch sâu ghế da của xe ô tô

Sử dụng bàn chải lông mềm rồi sau đó phun trực tiếp chất tẩy lên trên bề mặt ghế da, rồi chải nhẹ nhàng khi nào bạn hài lòng với độ sạch của ghế là đã hoàn thành nhiệm vụ. Việc sử dụng các loại nước tẩy rửa cùng với khăn vải giúp bạn làm sạch những vết bẩn trên bề mặt da ở mức độ tương đối không thể sạch hoàn toàn.

Việc sử dụng các loại nước tẩy rửa cùng với khăn vải giúp bạn làm sạch những vết bẩn trên bề mặt da ở mức độ tương đối không thể sạch hoàn toàn

Nếu ghế da không có lỗ thông hơi thì khi làm sạch sâu ghế da bằng bàn chải thì bạn không nên phun trực tiếp nước hay chất tẩy rửa lên trên bề mặt ghế xe ô tô.  Hãy cho chất tẩy rửa lên bàn chải lông thưa và cứng, sau đó bàn chà và lấy khăn vải khô rồi lau thật sạch.

Hãy lau thật sạch chất tẩy rửa

Sau khi bạn đã hoàn thành hết các bước kể trên, bạn nên làm sạch chất tẩy rửa đã sử dụng bằng cách chầm chậm lau khô nhẹ nhàng những hóa chất tẩy rửa trên ghế da bằng một chiếc khăn vải mềm mại. Như vậy, chỉ với những thao tác đơn giản, bạn đã có thể làm sạch ghế da một cách nhanh chóng và an toàn rồi.

Bạn nên làm sạch ghế da định kì vào mỗi tháng, hoặc ít nhất 3 đến 4 lần trong một năm. Nếu bạn có thời gian thì cũng có thể thực hiện việc làm này một cách thường xuyên hơn nếu nhận thấy ghế da trên xe bắt đầu có dấu hiệu bẩn, ngả màu.

Mách nhỏ cho các bạn cách chọn hóa chất vệ sinh ghế da cho xe chính là tìm mua những sản có độ PH trung tính để không làm ải  và mòn bề mặt da  xe. Chọn những sản phẩm có chất lượng cao và không chứa sáp, silicone hay không chứa dầu. Đặc biệt, các bạn không nên mua những sản phẩm rẻ tiền nó sẽ nhanh làm hỏng chất liệu da trên bề mặt ghế mặc dù trước mắt nó làm cho ghế của bạn có vẻ bóng hơn sau khi vệ sinh.

Mách nhỏ cho các bạn cách chọn hóa chất vệ sinh ghế da cho xe chính là tìm mua những sản có độ PH trung tính để không làm ải  và mòn bề mặt da  xe

Bạn có thể thực hiện một phép thử nhỏ để kiểm tra được hóa chất đó có phù hợp và an toàn không. Hãy nhỏ hóa chất vào một chiếc khăn nhỏ, chọn một góc khuất của ghế nhẹ nhàng chà lên diện tích nhỏ và đợi vài phút để xem bề mặt ghế có sạch bụi bẩn và bị phai màu da hay không sau khi vệ sinh xong. Nếu kết quả là sạch bụi bẩn và ghế không bị phai màu da thì bạn có thể yên tâm sử dụng cho toàn bộ bề mặt ghế của xe ô tô.

Trên đây là những chia sẻ về hướng dẫn cách vệ sinh bề mặt ghế da cho xe ô tô mà trang Tuvantoyota.com chia sẻ đến bạn. Hi vọng sau bài viết của chúng tôi, bạn sẽ có được nhiều thông tin bổ ích. Mọi thắc mắc quý khách hàng vui lòng liên hệ đến email [email protected] hoặc số điện thoại 0912.123.9070918.56.7979 để được tư vấn trực tiếp. Tuvantoyota.com chúc bạn thượng lộ bình an!

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *