Điểm danh những địa điểm tránh nóng ở gần Hà Nội

Hà Nội bắt đầu vào mùa nắng nóng, nhiệt độ cao khiến cuộc sống của người dân đảo lộn. Dưới đây chúng tôi đưa ra số địa điểm lý tưởng, những nơi được thiên nhiên ưu ái với khí hậu mát mẻ, phù hợp với nghỉ dưỡng ngắn ngày. Set lịch và thuê xe cùng bạn bè ghé qua những nơi này để tránh nóng Hà Nội ngay thôi nào!

Điểm danh những địa điểm tránh nóng ở gần Hà Nội

Cẩm nang du lịch chùa Hương từ A đến Z

Bật mí 5 địa điểm du lịch biển gần Hà Nội

• Vườn Quốc gia Ba Vì

Cách trung tâm Hà Nội khoảng 50km Vườn Quốc gia Ba Vì nằm ở xã Tản Lĩnh, huyện Ba Vì, Hà Tây. Lái xe đến đây bạn sẽ bị chinh phục bởi không khí trong lành và mát mẻ, trái ngược với không khí oi bức, nắng nóng của Thủ đô Hà Nội. Ngoài ra bạn cũng có thể chiêm ngưỡng nhiều cảnh quan thiên nhiên cùng với nhiều con suối bắt nguồn từ rừng Ba Vì nước chảy quanh năm như Ao Vua, Khoang Xanh, Thiên Sơn Suối Ngà…

Chiêm ngưỡng vườn xương rồng nhà kính độc đáo ở vườn quốc gia Ba Vì

Không chỉ được hòa mình cùng với thiên nhiên xanh mát mà nếu bạn muốn khám phá tìm hiểu thì có những di tích lịch sử, văn hóa như đền Thượng, đền Trung và đền Hạ… là những địa điểm nổi tiếng bạn nên thử đến một lần.

• Suối nước khoáng Kim Bôi – Hòa Bình

Đây là hệ thống suối khoáng nóng tự nhiên thuộc xã Hạ Bì, huyện Kim Bôi, tỉnh Hòa Bình, cách Hà Nội khoảng 70 km di chuyển xe theo quốc lộ 6. Tới đây ngoài tắm nước khoáng, massage spa thư giãn, bạn còn có thể tổ chức tiệc ngoài trời, cắm trại, giao lưu văn nghệ, hay thưởng thức các tiết mục múa nghệ thuật đặc sắc.

Tới đây bạn được tắm nước khoáng, massage thư giãn

• Thung lũng Mai Châu – Hòa Bình

Từ Hà Nội sau khi đi 70 km đến Hòa Bình, bạn sẽ mất thêm quãng đường 60 km để lái xe tới thung lũng Mai Châu, nơi có những cánh đồng lúa, thung lũng với rừng cây xanh lá, cảm giác yên bình đến kỳ lạ. Bạn có thể lựa chọn nghỉ ngơi tại những nhà sàn thoáng mát sạch sẽ của người dân địa phương, hay những khu nghỉ dưỡng sang trọng.

Bạn có thể lựa chọn nghỉ ngơi tại những nhà sàn thoáng mát sạch sẽ của người dân địa phương

• Hồ Núi Cốc

Hồ Núi Cốc cũng là một địa điểm được nhiều người lựa chọn để trải nghiệm kỳ nghỉ cuối tuần. Điểm du lịch này nằm cách thành phố Thái Nguyên 16km. Cách Hà Nội hơn 100km, là một hồ nước ngọt nhân tạo và gắn với huyền tích về chàng Cốc và nàng Công.

Hồ Núi Cốc cũng là một địa điểm được nhiều người lựa chọn để trải nghiệm kỳ nghỉ cuối tuần

Hồ Núi Cốc cũng là một địa điểm được nhiều người lựa chọn để trải nghiệm kỳ nghỉ cuối tuần
Có thể với nhiều người Hồ Núi Cốc không có gì đặc biệt, nhưng nó hoàn toàn phù hợp với những chuyến đi cuối tuần để xả stress và lấy lại cân bằng trước khi bắt đầu một tuần làm việc mới hiệu quả và gặt hái được nhiều thành công.

• Đại Lải – Vĩnh Phúc

Hồ nước nhân tạo lớn thuộc xã Phúc Yên, tỉnh Vĩnh Phúc, cách Hà Nội 50 km, rộng tới 525 ha. Phong cảnh thiên nhiên đa dạng, núi rừng hoang sơ, thung lũng xanh biếc, bán đảo nhấp nhô… Với khí hậu mát mẻ trong lành, những ngày cuối tuần rất nhiều hộ gia đình đã lựa chọn Đại Lải cho ngày nghỉ của họ. Bên cạnh đó, nhiều khu nghỉ dưỡng sang trọng với nhiều dịch vụ giải trí tiện nghi cũng là điểm cộng.

Phong cảnh thiên nhiên đa dạng, núi rừng hoang sơ, thung lũng xanh biếc, bán đảo nhấp nhô

Trên đây là những gợi ý giúp các bạn có được một chuyến du lịch ý nghĩa. Chúc các bạn có một chuyến du lịch an toàn, vui vẻ, bổ ích.

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *