Toyota dự kiến vào năm 2030 bán 1 triệu xe ô tô điện

Trong suốt lịch sử hình thành và phát triển cùng với sự  nổ lực không ngừng của hãng Toyota tại thị trường Việt Nam nói riêng và thị trường nước ngoài nói chung, Toyota đã đạt được những thành tựu đáng kể và ngày càng khẳng định chỗ đứng của mình trên thị trường ngành công nghiệp ô tô hiện nay. Tiếp nối những thành công đó, tập đoàn xe hơi Nhật Bản đã lên kế hoạch sản xuất những mẫu xe điện hóa trong giai đoạn 2020 – 2030. Hãy cùng tuvantoyota.com tìm hiểu kế hoạch này ngay dưới đây nhé!

 

Toyota dự kiến vào năm 2030 bán 1 triệu xe ô tô điện

Toyota 86 facelift xuất hiện thầm lặng tại thị trường Malaysia

Toyota C-HR tham chiến phân khúc crossover cỡ nhỏ tại Đông Nam Á

Đây là một chiến lược mới đầy tham vọng của tập đoàn Toyota với việc tập trung chiến lược đẩy mạng việc nghiên cứu và phát triển những dòng xe điện EV, Pin nhiên liệu FCV (Fuel cell), dòng xe hev Hybrid (HEV). Đẩy nhanh kế hoạch điện khí hóa nhằm giảm 90% lượng khí thải cacbon so với các năm về trước cụ thể là so với năm 2010 với năm 2050.

Thị trường Toyota có nhiều biến động

Toyota đã tiến hành hợp tác nghiên cứu pin với hãng Panasonic nhằm đáp ứng sự kỳ vọng và như cầu ngày càng tăng về điện khí hóa xe hơi. Khi đến năm 2020, Toyota hé lộ sẽ có hơn 10 mẫu xe ô tô điện đồng thời mở rộng các mẫu xe hybrid, các mẫu xe trong dòng sản phẩm Toyota và Lexus chuyên dụng riêng vào năm 2025 sắp tới. Mục tiêu bán hàng với hơn 1 triệu xe ô tô điện không phát thải  pin nhiên liệu hàng năm vào năm 2030.

Để đi đến mục tiêu đã đặt ra, Toyota đã và đang tích cực phát triển pin sạc ở thế rắn cho mẫu xe ô tô. Những mẫu pin này được xem là trọng tâm của việc phát triển xe ô tô  điện nhằm hạn chế quá nhiệt, dung lượng cao và hạn chế quá nhiệt. Tập trung xây dựng hệ thống cơ sở hạ tầng như xây dựng tạm nạp Hidro tải chế và tải sử dụng pin, tập trung xây dựng các trạm sạc pin sản xuất trên quy mô lớn. Những dự kiến này sẽ thay đổi trong những năm sắp tới trên thị trường ô tô trên thế giới.

Những chiếc xe ô tô điện sử dụng nguồn năng lượng tái tạo không sử dụng nhiên liệu hóa thạch như các năm trước đây vẫn hay dùng. Chúng thỏa mãn gần như các yêu cầu khắt khe về phát thải hay thải ra số lượng rất ít khí CO2 ra môi trường, giảm thiểu đến mức tối đa những tác động tiêu cực trong quá trình sản xuất và sử dụng xe hơi hiện nay trên thế giới.

Những chiếc xe ô tô điện sử dụng nguồn năng lượng tái tạo

Hãng ô tô Toyota sẽ tung ra những phiên bản mới, nâng cấp và hiện đại hơn của mẫu HEV hiện tại, đẩy mạnh mở rộng sản phẩm PHEV, phát triển hệ thống Toyota Hybrid System II.  Đáp ứng nhu cầu khách hàng với  việc phát triển những hệ thống Hybrid đơn  giản hơn.

Thị trường ô tô Trung Quốc là một trong những thị trường được ưu tiên hàng đầu của hãng Toyota hiện nay.  Tiếp đến là thị trường đất nước quê hương Nhật Bản, Hoa Kỳ, Ấn Độ, Châu Âu, Đông Nam Á. Công nghệ pin nhiên liệu sẽ được ứng dụng như những phương tiện gia thông công cộng như xe buýt trên những dòng xe cá nhân. Để thực hiện được những điều này, hãng ô tô Toyota đang lên kế hoạch bắt tay hợp tác với những đối tác và chính phủ của các nước sở tại khác.

Tại thị trường Việt Nam, Toyota cũng đạt được nhiều thành tựu đáng kể trong thời gian qua. Chúng ta hãy cùng điểm qua một số thành tích mà tập đoàn Toyota Việt Nam đạt được sau đây nhé!

Toyota cũng đạt được nhiều thành tựu đáng kể trong thời gian qua

Về dịch vụ, 6 tháng đầu năm 2017 hãng Toyota đã đạt được hơn 541. 000 lượt khách hàng dịch vụ nâng số khách hàng lên gần 8,1 triệu lượt , tăng 11% so với cùng kỳ năm 2016., S

Về mạng lưới đại lý, Toyota đã đặt tại 22 tỉnh/thành trên cả nước với 47 con số mạng lưới Đại lý/ Chi nhanh đại lý và các trạm dịch vụ ủy quyền của tập đoàn Toyota Việt Nam.

Về doanh số, đầu năm 2017, Toyota Việt Nam đã đạt doanh số bán phân khúc xe thương mại đạt 15.079 xe, phân khúc  xe du lịch đạt 14.559 xe. Tổng doanh số nửa đầu năm 2017 mà hãng Toyota Việt Nam đạt lên đến 29.638 xe , tăng 19% so với cùng kỳ năm 2016.

Về xuất khuất, thị trường Toyota Việt Nam trong vòng 6 tháng đầu năm 2017 đạt trên 30 triệu USD kim ngạch xuất khẩu của hãng Toyota Việt Nam, góp phần nâng tống giá trị xuất khẩu lên 430 triệu USD. Toyota đã đóng góp thuế vào ngân sách nhà nước với tổng số thuế đã lên đẩn 400 triệu USD trong vòng nửa đầu năm 2017.

Trên đây là những chia sẻ về  thị trường ô tô Toyota trong và ngoài nước mà trang Tuvantoyota.com chia sẻ đến các bạn. Mọi thắc mắc quý khách hàng vui lòng liên hệ đến email [email protected] hoặc số điện thoại 0912.123.9070918.56.7979 để được tư vấn trực tiếp. Tuvantoyota.com chúc bạn thượng lộ bình an!

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *